Các hệ thống chuyển động trên Audi A7
Giới thiệu về tài liệu các hệ thống chuyển động trên Audi A7:

   Các hệ thống chuyển động trên Audi A7 về cơ bản cũng gồm có các hệ thống cơ bản như: Hệ thống phanh,treo, lái, truyền lực chính,…

Tài liệu các hệ thống chuyển động trên Audi A7 sẽ cùng ta vào phân tích và tìm hiểu về kết cấu cũng như chức năng của các chi tiêt sau:

Cụm hệ thống treo trên xe Audi:

Các hệ thống chuyển động trên Audi A7

   Đây là một trong các hệ thống chuyển động trên Audi A7. Đảm nhận vai trò biến đổi các tần số dao động không mong muốn thành tần số phù hợp nhằm tăng tính êm dịu đồng thời hấp thụ dao động để giúp xe có thể chuyển động ổn định hơn.

  Trong hệ thống treo của Audi A7 có sử dụng 2 Options phương án treo: Phương án treo sử dụng lò xo trụ và phương án treo sử dụng khí nén.

Các hệ thống chuyển động trên Audi A7

   Như ta đã được tìm hiểu ở các tài liệu về hệ thống treo hoặc ở môn học kết cấu ô tô. Hệ thống treo khí nén có những ưu điểm mà hệ thống treo truyền thống không có như:
Thay đổi hệ số giảm chấn từ đó tăng độ bám bánh xe với mặt đường để tăng tính ổn đinh khi vận hành. 

   Thay đổi hệ số đàn hồi để từ đó tăng tính êm dịu và trọng tâm của xe.

Kết hợp với các hệ thống điều khiển điện tử khác như hệ thống ESP hay hệ thống điều khiển lực kéo TRC để đảm bảo tính năng vận hành cho ô tô,…

   Tài liệu các hệ thống chuyển động trên Audi A7 chỉ cung cấp cho ta về kết cấu và nguyên lý hoạt động sơ lược của hệ thống. Ta có thể tìm hiểu sâu về nguyên lý hoạt động cũng như cấu tạo ở tài liệu cấu tạo ô tô.

Hệ thống lái trên xe:
Các hệ thống chuyển động trên Audi A7

   Ta cũng đã biết, hệ thống lái trên ô tô có nhiệm vụ thay đổi hướng chuyển động của xe theo yêu cầu của người lái. Và một yêu cầu vô cùng quan trọng trong hệ thống lái là lực người lái cần để đánh lái phải nhỏ đồng thời phải có cảm giác lái cao khi ô tô chạy ở tốc độ cao.

   Chính vì vậy, Audi A7 đã được trang bị hệ thống lái trợ lực điện EPS tử cho hệ thống lái của họ. Hệ thống lái trợ lực điện có rất nhiều ưu điểm mà hệ thống lái trợ lực thủy lực không thể có như: Tạo cảm giác lái rất tốt, điều khiển dễ dàng, cấu tạo các chi tiết của hệ thống nhỏ gọn,…

   Tài liệu các hệ thống chuyển động trên Audi A7 liệt kê rất chi tiết cấu tạo của hệ thống diện được trang bị trên xe và cấu tạo của các thiết bị điều khiển và cảm biến của nó.
Hệ thống phanh trên ô tô:

Các hệ thống chuyển động trên Audi A7

   Hệ thống phanh có chức năng giảm tốc độ và dừng hẳn ô tô. Giúp tài xế có khả năng làm chủ tốc độ của xe. Hiện nay, ô tô sử dụng 2 loại cơ cấu phanh điển hình đó là: Phanh tang trống và phanh đĩa. Về phương án dẫn động phanh cũng có 2 loại: Dẫn động thủy lực và dẫn động khí nén.

   Trên Audi A7, nhà sản xuất trang bị cho Audi phanh đĩa tại 4 bánh và dẫn động thủy lực. Ta có thể thấy, việc áp dụng phanh đĩa có một số lợi thế hơn rất nhiều so với phanh tang trống như: Không cần điều chỉnh khe hở. Tính thẩm mỹ cao. Hiệu quả phanh tốt hơn với cùng 1 lực tác dụng vào cơ cấu phanh,…
Một số hệ thống điều khiển điện tử khác:

   Do Audi A7 là xe hạng sang và hầu như tất cả các hệ thống của Audi hoạt động đều có sự giám sát của các thiết bị cảm biến hoặc hệ thống điều khiển nhằm tăng thêm tính an toàn cho ô tô.
Tài liệu: DOWNLOAD
Nguồn: tailieuoto.vn