
Giới thiệu về cấu tạo và nguyên lý hoạt động hệ thống phanh điện từ:

Cấu tạo và nguyên lý hoạt động hệ thống phanh điện từ cung cấp cho ta kiến thức cơ bản về cấu tạo, nguyên lý hoạt động cũng như phương pháp sửa chữa và chẩn đoán các hư hỏng của hệ thống phanh điện từ.
Như ta đã biết, với sự phát triển nhanh chóng của nghành cơ điện tử đã thúc đẩy các hệ thống điện điều khiển điện tử với tốc độ chóng mặt. Cụ thể, tại bài viết này ta sẽ cùng vào tìm hiểu về cấu tạo và nguyên lý hoạt động của phanh điện từ.
Cấu tạo và nguyên lý hoạt động của phanh điện từ:
Các tính năng vượt trội của phanh điện từ
Phanh điện từ là một phanh phụ. Có nhiệm vụ giúp ô tô dừng lâu dài trên đường bằng học dốc.
Một trong số các nhược điểm mà hệ thống phanh thông thường không khắc phục được chính là làm nóng bánh xe trong quá trình phanh. Nhưng với phanh điện từ, điều đó sẽ được hạn chế trong trường hợp xe trên. Do sự giảm tốc độ chuyển động được thực hiện theo nguyên lý cảm ứng điện từ hoàn toàn không sinh ra nhiệt tại các bánh xe. Nên có thể giảm được trường hợp nổ lốp xe.
Cụ thể, hệ thống phanh điện từ sẽ có một số tính năng vượt trội như là:
- Tính an toàn
- Tính kinh tế
- Bảo vệ môi trường

Phanh phụ (phanh điện từ) hoạt động theo nguyên tắc cảm ứng điện từ, động năng được sinh ra sẽ chuyển hóa thành nhiệt năng từ đó làm giảm tốc độ của ô tô.
Cấu tạo của phanh điện từ gồm 2 cánh Turbine (Rotor) và một bộ Stator. Roto được lắp nối với trục các – đăng.
Về cấu tạo cụ thể của hệ thống phanh điện từ sẽ gồm các bộ phận sau:

- Đầu chụp hộp số.
- Khung lắp ghép.
- Giá đỡ.
- Cánh quay trước và sau.
- Trục các đăng.
- Cảm biến tốc độ.
- Cụm Stator (Cuộn dây).
Tài liệu: DOWNLOAD
Nguồn: tailieuoto.vn
