Cấu tạo hệ thống lái trên ô tô của Toyota phân tích cơ bản về các chi tiết và nguyên lý hoạt động của hệ thống lái trên ô tô.
Đối với 1 hệ thống lái trên ô tô thường gồm các cơ cấu sau:
- Vô lăng lái.
- Trục lái.
- Cơ cấu lái.
- Hệ dẫn động lái.
Vô lăng là chi tiết đầu vào của hệ thống thống lái trên ô tô có nhiệm vụ điều khiển hoạt động lái của hệ thống. Là tín hiệu đầu vào của tài xế để hệ thống lái hoạt động.
Trục lái là bộ phận trung gian có nhiệm vụ kết nối vô lăng và cơ cấu lái.

Cơ cấu lái có nhiệm vụ chuyển đổi moment lái và góc quay từ vô lăng, truyền đến bánh xe thông qua thanh dẫn động lái và làm xe quay vòng.
Hệ dẫn động lái là sự kết hợp giữa thanh truyền và các tay đòn truyền chuyển động của cơ cấu lái đến bánh trước trái và phải. Thông thường ta có 2 loại dẫn động lái: Loại trục vít – thanh răng, loại bi tuần hoàn.

Yêu cầu kỹ thuật đối với hệ thống lái trên ô tô của Toyota:
- Tính linh hoạt tốt: Khi xe quay vòng trên đường gấp khúc và hẹp thì hệ thống lái phải xoay được bánh trước chắc chắn, dễ dàng và êm dịu.
- Lực lái thích hợp: Để dễ lái hơn, nhà chế tạo thường thiết kế hệ thống lái nhẹ hơn khi ô tô hoạt động ở tốc độ thấp và hệ thống lái sẽ nặng hơn khi ô tô hoạt động ở tốc độ cao.
- Phục hồi vị trí êm: Phải đảm bảo việc trả vô lăng phù hợp và êm dịu.
- Giảm thiểu truyền các chấn động từ mặt đường lên Vô lăng.

Tài liệu: DOWNLOAD
Nguồn: tailieuoto.vn

